Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

BÀI 14: HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG BUSINESS FACEBOOK

Bài 14: Hướng dẫn sử dụng Business Facebook
Chào các bạn, ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng Business Facebook. Nếu bạn chưa biết cách tạo Business Facebook, bạn có thể đọc lại bài Hướng dẫn cách tạo Business Facebookcủa mình. Khi bạn đã tạo xong Business Facebook rồi thì việc tiếp theo của các bạn là thêm các Fanpage, Ads Account vào Business Facebook để quản lý chúng. Ngoài ra, các bạn có thể thêm Nhân viên hoặc Đối tác của mình vào Business FAcebookvà phân quyền cho họ để họ có thể cùng làm việc trên Business Facebook với bạn. 
Để làm được những việc đó, các bạn vào Thiết lập của Business Facebook. Ở đây, các bạn chỉ cần quan tâm tới 4 mục quan trọng đó là:
– Mọi người
– Trang
– Tài khoản quảng cáo
– Phương thức thanh toán
Untitled
#1, Thêm Fanpage vào Business Facebook.
Để thêm Fanpage vào Business Facebook các bạn vào Thiết lập -> Trang -> Thêm trang mới.
Untitled
Ở đây sẽ hiện ra 3 tùy chọn cho các bạn:
1, Yêu cầu quyền truy cập vào Trang: Chọn tùy chọn này, bạn có thể chọn cho Business Facebook quyền Editor, Admin, … trên Fanpage và các Admin khác có thể gỡ quyền của Business Facebook ra khỏi Fanpage.
2, Yêu cầu sở hữu trang cho trình quản lý doanh nghiệp của tôi:  Chọn cái này Business Facebook sẽ là chủ sở hữu Fanpage. 1 Fanpage chỉ có 1 chủ sở hữu Fanpage duy nhất và Admin không thể gỡ quyền của chủ sở hữu Fanpage ra được mà chỉ có thể share quyền cho 1 Business Fanpage khác sở hữu Fanpage đó. Để hiểu kỹ hơn về tùy chọn này. Các bạn đọc phần 2 của bài viết này nhé Hướng dẫn bảo mật Facebook và bảo vệ Fanpage
3, Tạo trang mới: Chọn cái này nếu bạn muốn tạo Fanpage mới cho Business Facebook.

Sau khi chọn tùy chọn 1 hoặc tùy chọn 2, các bạn điền tên Fanpage hoặc URL của Fanpage vào rồi chọn quyền cho Business Facebook. Cuối cùng, các bạn chọn Yêu cầu quyền truy cập hoặc Yêu cầu sở hữu trang. Ở ví dụ bên dưới, mình chọn tùy chọn 1 và chọn quyền Admin.

Untitled

Nếu bạn đang là Admin của Fanpage thì bạn sẽ không cần xác nhận yêu cầu cho Business Facebook. Nhưng nếu bạn không phải Admin Fanpage thì bạn sẽ cần vào Fanpage để xác nhận yêu cầu share quyền cho Business Facebook. Để xác nhận yêu cầu, các bạn vào Fanpage, chọn Thiết lập -> Vai trò trên trang -> Trả lời yêu cầu như hình bên dưới
Untitled
Chấp nhận yêu cầu xong, bạn cần chọn người quản lý Fanpage trong Business Facebook của bạn. Các bạn chọn Thiết lập -> Trang -> Thêm người như hình bên dưới
Untitled


Các bạn chọn người và chọn quyền cho họ rồi ấn Lưu thay đổi để hoàn tất việc Thêm Fanpage vào Business.
Untitled

#2, Thêm tài khoản quảng cáo vào Business Facebook.
Để thêm tài khoản quảng cáo vào Business Facebook, các bạn chọn Thiết lập -> Tài khoản quảng cáo -> Thêm tài khoản quảng cáo mới. Facebook sẽ hiện ra 3 tùy chọn cho bạn:
1, Tạo tài khoản quảng cáo mới: 1 Business Facebook có thể tạo được nhiều tài khoản quảng cáo (Cứ tiêu thêm 15 triệu cho quảng cáo bạn sẽ được tạo thêm 1 tài khoản quảng cáo mới) . Các tạo tài khoản quảng cáo mới mình sẽ hướng dẫn ở #3, các bạn vui lòng kéo xuống dưới nhé.
2, Yêu cầu sở hữu tài khoản quảng cáo cho trình quản lý doanh nghiệp của tôi: Mọi người thường gọi cái này là đưa Tài khoản quảng cáo Profile lên Business. Nếu bạn chọn tùy chọn này, bạn cần có 1 Tài khoản quảng cáo ở nick cá nhân và bạn sẽ cho Business Facebook sở hữu tài khoản quảng cáo này. Nick cá nhân của bạn sẽ mất hoàn toàn quyền ở Tài khoản quảng cáo đó. Sau khi chuyển quyền cho Business Facebook, bạn sẽ vào Quản lý doanh nghiệp để làm quảng cáo thay vì việc vào Quản lý quảng cáo như trước đây. (Hình bên dưới)
Untitled

Để thực hiện tùy chọn này, bạn cần có ID tài khoản quảng cáo, các bạn vào tài khoản quảng cáo của mình và nhìn vào đường Link. Ví dụ link tài khoản quảng cáo của mình là
https://www.facebook.com/ads/manage/home/?account_id=1381145522193343 thì ID tài khoản quảng cáo của mình là: 1381145522193343
3, Yêu cầu truy cập vào tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp khác:
Bạn dùng tùy chọn này nếu bạn muốn dùng Tài khoản quảng cáo của Business Facebook khác trên Business Facebook của bạn. Sau khi bạn chọn tùy chọn này, Facebook sẽ cho bạn 1 ID. Bạn copy ID này lại và vào Business Facebook kia làm như sau: Thiết lập -> Tài khoản quảng cáo -> Gán đại lý -> Paste ID vào -> Tiếp.
Untitled
Để dùng tài khoản quảng cáo, bạn cũng cần gán người vào Tài khoản quảng cáo như làm với Fanpage ở #1. Để thêm người vào Tài khoản quảng cáo, các bạn làm như sau: Thiết lập -> Tài khoản quảng cáo -> Thêm người -> Chọn người và chọn quyền cho người đó -> Lưu thay đổi. 
Untitled
#3, Tạo tài khoản quảng cáo mới:
Bước 1: Thêm phương thức thanh toán.
Để thêm phương thức thanh toán mới, các bạn vào Thiết lập -> Phương thức thanh toán -> Thêm phương thức thanh toán -> Tiếp -> Điền thông tin. Nếu bạn nào chưa rõ về việc điền thông tin thẻ tín dụng vào đây thế nào. Các bạn có thể đọc bài Tạo phương thức thanh toán trên Facebook để hiểu rõ cách điền thông tin thẻ tín dụng vào đây thế nào.
Untitled
Bước 2: Tạo tài khoản quảng cáo mới.
Bạn vào Thiết lập -> Tài khoản quảng cáo -> Thêm tài khoản quảng cáo mới -> chọn Tạo tài khoản quảng cáo mới -> Tiếp. Ở đây các bạn điền tên tài khoản quảng cáo, chọn Business Facebook, chọn múi giờ cho tài khoản quảng cáo, chọn loại tiền tệ, chọn Phương thức thanh toán chúng ta vừa Add vào rồi ấn Tạo tài khoản quảng cáo để hoàn tất việc tạo tài khoản quảng cáo mới cho Business Facebook.
Untitled
Tạo tài khoản quảng cáo mới trong Business mặc định Facebook sẽ để quốc gia của tài khoản là Ai-len. Các bạn vào tài khoản quảng cáo chỉnh lại quốc gia của tài khoản về Việt Nam để tránh tình trạng bị Facebook tính VAT nhé. Chạy Ads 1 tháng hết 100tr nhưng Visa bị trừ 125tr mà không biết tại sao thì lại khổ 😀
Untitled
#4, Thêm người vào Business Facebook.
Đây là thứ mình thích nhất của Business Facebook, đó là: Facebook cho nhiều người quản lý 1 Business Facebook. Ví dụ công ty mình có 3 nhân viên, mỗi nhân viên chạy Ads cho 1 Fanpage và dùng 1 tài khoản quảng cáo. Mình chỉ việc thêm 3 nhân viên này vào Business Facebook và mình chia cho mỗi người 1 Fanpage và 1 tài khoản quảng cáo tương ứng mà không đứa nào dính dáng đến công việc của đứa nào cả. Trên 1 Business Facebook mình có thể quản lý cả 3 nhân viên này.
Để thêm người vào Business Facebook, bạn chọn Thiết lập -> Mọi người -> Điền email đăng nhập Facebook của người đó -> Chọn vai trò của nó trong Business Facebook -> Thêm người.
Untitled
Nếu bạn cho người đó quyền quản trị viên của Business Facebook, người đó sẽ có thể xóa bạn ra khỏi Business Facebook. Bạn nên cân nhắc khi chọn cái này. Còn thêm dưới dạng nhân viên của trình quản lý doanh nghiệp họ chỉ có quyền sử dụng Fanpage, tài khoản quảng cáo mà bạn chỉ định.
Khi điền Email và chọn vai trò xong, các bạn tích vào những Fanpage, tài khoản quảng cáo mà bạn muốn người đó quản lý. Ví dụ ở 2 hình bên dưới.
Untitled
Untitled
Sao khi share quyền xong, người đó cần vào Email xác nhận để có quyền làm việc trên Business Facebook. Cách để xác nhận như sau:
Đối với Gmail, các bạn vào mục Xã hội và mở Email của Facebook lên. Trong Email các bạn chọn Bắt đầu.
Untitled

Sau đó, các bạn điền họ tên và ấn Tiếp tục.
Untitled

Cuối cùng, các bạn điền Mật khẩu và chọn Xác minh bằng Facebook để hoàn tất việc nhận quyền truy cập vào Business Facebook.

Sau khi cài đặt cho Business Facebook xong, các bạn vào http://business.facebook.com để vào Business Facebook của mình. Ngay ở Trang chủ của Business Facebook bạn sẽ thấy các tài khoản quảng cáo, Fanpage mà bạn đang quản lý. Bạn chỉ cần ấn vào Fanpage hoặc Tài khoản quảng cáo bạn muốn để sử dụng chúng. 😀
Untitled

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết của mình. Thắc mắc và góp ý các bạn có thể để lại Comment ở phía bên dưới. Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét