Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

BÀI 8: HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG ITARGET

Bài 8: Hướng dẫn sử dụng iTarget.
Facebook cho phép chúng ta nhắm đối tượng mục tiêu theo tệp Email User chúng ta tải lên. Nhờ vào đó, chúng ta có thể chạy Ads tới những người đã tương tác với bài viết của 1 Fanpage, 1 Group hay 1 User nào đó. Và iTarget là 1 công cụ tuyệt vời hỗ trợ chúng ta làm những việc này.
Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng các chức năng chính của iTarget.
Link tải iTarget: DOWNLOAD
I, LẤY TỆP EMAIL NHỮNG NGƯỜI ĐÃ TƯƠNG TÁC VỚI BÀI VIẾT.
1, Tìm Fanpage, Group, User chứa nhiều Khách hàng mục tiêu.
Capture
Đây là giao diện của iTarget sau khi chúng ta đăng nhập tài khoản iTarget và nick Facebook vào 
Untitled
Các bạn chọn Facebook Search để tìm các Fanpage, Group, User có nhiều khách hàng mục tiêu của các bạn.
Ví dụ: Mình muốn lấy Email User từ các Fanpage bán nước hoa mình sẽ làm như sau:
Untitled
Bước 1: Mình điền Nước Hoa vào ô Search
Bước 2: Tích vào Page (Các bạn muốn tìm Group hoặc User thì có thể tích vào Group hoặc User tùy theo mục đích của các bạn)
Bước 3: Nhấp vào nút Search và đợi đến khi iTarget tìm được hết các Fanpage có tên chứa từ khóa “Nước hoa”
Bước 4: Mình nhấp vào nút Like để iTarget sắp xếp các Fanpage từ Fanpage có lượng Like lớn đến lượng Like nhỏ.
Bước 5: Kiểm tra xem Fanpage nào chứa nhiều khách hàng mục tiêu của mình.
Bước 6: Tích vào các Fanpage có chứa nhiều khách hàng mục tiêu của mình.
Bước 7: Nhấp vào Get Posts để tìm các Post của các Fanpage mình đã chọn.

2, Get Posts
Untitled
Bước 1: Mình muốn tìm Bài viết của các Fanpage này nên mình tích vào My Posts (Các bạn có thể tích vào Another/Notes/Albums tùy theo mục đích của các bạn)
Bước 2: Như trong hình là mình tìm các Bài viết được đăng từ 6/2/2014 đến 6/2/2015. (Các bạn có thể tích vào Get All để quét tất cả các Bài viết của các Fanpage này)
Bước 3: Click vào nút Get và đợi iTarget Get hết các Bài viết của các Fanpage này.
Bước 4: Tích vào ô số 4 để chọn tất cả các Bài viết chúng ta quét được.
Bước 5: Click vào nút Get Interactions để bắt đầu Get UID của những người đã tương tác với các Bài viết này.
3, Get UID những người đã tương tác với các Bài viết đã chọn.
Untitled
Bước 1: Chọn loại tương tác bạn muốn.
– Get Interaction: Tất cả các loại tương tác (Like, Comment, Share)
– Get Comment: Get UID những người Comment vào bài viết.
– Get Share: Get UID những người Share bài viết.
Bước 2: Tích vào Get By Source
Bước 3: Các bạn Click vào nút Get để bắt đầu quét.
Sau khi iTarget Get UID xong. Các bạn Click vào nút Convert To Email để chuyển những UID các bạn đã Get được sang Email.
4, Convert To Email.
Untitled
Bước 1, Click nút Get để bắt đầu Convert UID sang Email.
Đến khi iTarget Convert xong, chúng ta tiếp tục làm:
Bước 2, Các bạn tích vào ô này để chọn tất cả những Email các bạn đã Convert được
Bước 3, Click nút Export và chọn vị trí để lưu tệp Email đó lại.
II, TẠO ĐỐI TƯỢNG MỤC TIÊU TỪ TỆP EMAIL ĐàQUÉT.
Untitled
Các bạn vào Ads Manager sau đó chọn “Đối tượng”
Untitled
Các bạn Click vào nút “Tạo một đối tượng tùy chỉnh” sau đó chọn “Danh sách khách hàng” rồi chọn “Tải tệp lên”
Untitled
Tiếp theo, các bạn làm theo các bước sau:
1, Click “Tải tệp lên”
2, Chọn tệp Email các bạn vừa quét được
3, Click Open.
4, Click Tạo đối tượng.
5, Điền tên cho tệp Đối tượng vừa tải rồi click “Tiếp”
Capture
Ở đây, các bạn có thể Tạo ngay quảng cáo với tệp Email này hoặc Tạo đối tượng tương tự với tệp Email này.
Đối tượng tương tự tức là những người ở Việt Nam có hành vi, sở thích tương tự với tệp Đối tượng mục tiêu bạn tải lên.
Để tạo Đối tượng tương tự các bạn chọn “Mở rộng đối tượng của bạn”
Untitled
Ở đây, các bạn chọn Quốc gia : Việt Nam rồi điều chỉnh Quy mô (Số lượng người ở trong tệp Đối tượng tương tự, lượng người càng ít thì tệp sẽ càng chất, càng giống với tệp Đối tượng gốc) sau đó nhấp vào nút “Tạo đối tượng”

Để sử dụng được những tệp Đối tượng này, các bạn chỉ cần chọn “Đối tượng tùy chỉnh” trong lúc các bạn Set Ads hoặc chỉnh sửa Ads giống như hình bên dưới.
Capture
Sau khi thêm Đối tượng tùy chỉnh các bạn vẫn có thể sử dụng những tùy chỉnh có sẵn như Độ tuổi, Giới tính, Ngôn ngữ, Sở thích, Hành vi để đảm bảo Quảng cáo hiển thị đến chính xác Khách hàng mục tiêu của các bạn nhất.

Vậy là mình đã hướng dẫn xong các bạn cách để sử dụng những chức năng chính nhất của iTarget. Ở bài viết tiếp theo, mình sẽ chia sẻ với các bạn 1 vài Tips Target của mình. Đó cũng là những Tips giúp mình có thể mang về 5tr500k doanh thu trong 3h chỉ với 50k tiền Quảng cáo.
Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét