Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

BÀI 6: HƯỚNG DẪN QUẢN LÝ QUẢNG CÁO TRÊN ADS MANAGER

Bài 6: Hướng dẫn Quản lý Quảng cáo trên Ads Manager
Trên Ads Manager (Trình quản lý quảng cáo) các bạn có thể xem, chỉnh sửa, tắt bật và tạo Quảng cáo.
Facebook phân cấp quản lý thành 3 cấp độ: Campaign(Chiến dịch) chứa các Ad Set(Nhóm quảng cáo), Ad Set chứa các Ads(Quảng cáo).
Capture
Đây là giao diện của Ads Manager
UntitledẤn vào Chiến dịch hoặc Thiết lập quảng cáo hoặc Quảng cáo để xem tất cả các Campaign/Ad Set/Ads của các bạn.
Untitled
Ấn vào các nút ở hàng mình đã bôi đỏ, Facebook sẽ xếp Campaign/Ad Set/Ads theo thứ tự từ cao đến thấp hoặc từ thấp đến cao.
Ví dụ 1: Mình đang xem tất cả các Ad Set của mình, khi mình click 1 lần vào Trạng thái, Facebook sẽ xếp các Ad Set đang bật ở trên và các Ad Set đang tắt ở dưới. Khi mình click 2 lần vào Trạng thái, Facebook sẽ xếp các Ad Set đang tắt ở trên và các Ad Set đang bật ở dưới.
Ví dụ 2: Mình đang xem tất cả các Ads của mình, khi mình click 1 lần vào Chi phí, Facebook sẽ xếp các Ads theo thứ tự từ Ads chi phí thấp đến các Ads chi phí cao. Khi mình click 2 lần vào Chi phí, Facebook sẽ xếp các Ads theo thứ tự từ Ads chi phí cao đến các Ads chi phí thấp.
Untitled
Chúng ta có thể xem được các Campaign/Ad Set/Ads nào đang Hoạt động, Đã lên lịch, Đang xem xét, … ở đây.
UntitledĐể Tắt/Bật/Xóa nhiều Campaign/Ad Set/Ads chúng ta tích vào các Campaign/Ad Set/Ads rồi Tắt/Bật/Xóa như trong hình.
Untitled
Các bạn có thể xem theo lịch tùy chọn, như trong hình thì mình chỉ xem những kết quả từ ngày 17/1/2015 đến 23/1/2015.
UntitledXem theo lịch tùy chọn giúp mình biết được trong thời gian đó, mỗi Campaign/Ad Set/Ads mang về cho mình bao nhiêu tham gia bài viết, giá ra sao, Reach (số người nhìn thấy Quảng cáo) như thế nào?
Chú ý: Sau khi cài đặt lịch tùy chọn thì tất cả các số liệu hiện trên Ads Manager đều là các số liệu đạt được trong thời gian tùy chọn đó.
Untitled
Để xem trong từng Campaign có những Ad Set nào? Trong từng Ad Set có những Ads nào? Các bạn Click vào Campaign/ Ad Set các bạn muốn xem.
Untitled
Để chỉnh sửa Ads và xem Báo cáo chi tiết hơn, các bạn ấn vào Ads các bạn muốn xem hoặc chỉnh sửa.Untitled
Tiếp theo, các bạn có thể xem báo cáo chi tiết ở phần 1, xem quảng cáo của các bạn hiển thị trên New Feed trông thế nào ở phần 2 và chỉnh sửa Quảng cáo ở phần 3.
Untitled
Sau khi click vào phần 3, các bạn tiếp tục chọn Chỉnh sửa Mục tiêu & vị trí quảng cáo hoặc chỉnh sửa Ngân sách, lịch trình & tối ưu hóa để chỉnh sửa theo ý của mình.
Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét