Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

BÀI 16: REPORTS FACEBOOK – CÔNG CỤ GIÚP TỐI ƯU CHI PHÍ QUẢNG CÁO FACEBOOK

Bài 16: Reports Facebook – Công cụ giúp tối ưu chi phí Quảng cáo Facebook.
Để vào Reports Facebook, các bạn vào Ads Manager sau đó chọn Báo cáo. Tiếp theo các bạn chọn Tùy chỉnh cột.
Untitled
Mình muốn xem giá / 1 Comment và số lượng Comment thì mình sẽ chọn Lượt bình luận về bài viết vàChi phí trên mỗi bình luận bài viết rồi mình ấn Áp dụng để hoàn tất.
Ở đây có rất nhiều tùy chọn, các bạn có thể chọn tùy ý theo mục đích của các bạn
Untitled

Bây giờ mình đã có thể xem được số Comment và giá tiền / 1 Comment của từng Campaign ở đây.
Untitled

Giờ mình muốn xem giá Comment và số lượng Comment của từng Ads thì mình sẽ đổi Cấp độ xem từChiến dịch về Quảng cáo.
Untitled
Bây giờ mình muốn xem giá Comment và Số lượng Comment theo độ Tuổi hoặc Thiết bị nào mang về nhiều Comment nhất thì mình sẽ chọn Thông tin chi tiết và chọn Tuổi hoặc Vị trí quảng cáo và thiết bị
Untitled

Giờ mình chỉ muốn xem báo cáo từ ngày 1/4/2015 đến 15/4/2015 mình sẽ chọn Date Range: Tùy chỉnhvà chọn ngày từ 1/4/2015 đến ngày 15/4/2015.
Untitled

Nếu bạn chỉ muốn xem những Campaign, Ad Set, Ads nhất định các bạn làm như sau:
1, Chọn Thêm bộ lọc
2, Tích vào các Campaign, Ad Set, Ads các bạn muốn
3, Chọn “Chỉ hiển thị các Chiến dịch/nhóm quảng cáo/ quảng cáo đã chọn
Untitled

Ngoài ra các bạn có thể dùng Keywords để xem báo cáo của những Campaign, Ad Set, Ads tùy ý ở đây.
Untitled

Ví dụ: Mình muốn xem báo cáo của các Ads không chứa keywords “Quần áo” và không chứa Keywords “Giày” mình sẽ chọn như sau:
Untitled
Thay vì việc mỗi lần muốn xem báo cáo để biết Số lượng Comment hôm nay là bao nhiêu và giá của từng Comment hôm nay là bao nhiêu mình lại phải làm loằng ngoằng đủ các thứ thì Reports Facebook có chức năng tuyệt vời giúp tiết kiệm công sức của mình đó là Lưu báo cáo. Mỗi lần muốn xem 1 báo cáo nhất định mình chỉ cần chọn báo cáo đã lưu là xong. Để lưu báo cáo các mình làm như sau.
1, Tùy chỉnh báo cáo.
Mỗi tối mình đều vào Reports Facebook để xem chi phí trên mỗi Comment và số lượng Comment của ngày đó nên mình sẽ tùy chỉnh báo cáo để xem số lượng Comment và giá Comment, Date Range mình chọn Hôm nay.
Untitled
2, Chọn Lưu báo cáo -> Điền tên -> Lưu
Untitled3, Để xem lại báo cáo vừa lưu, ở chỗ Báo cáo hiện tại mình chọn “Báo cáo Comment hôm nay
Untitled

Khi đã biết sử dụng Reports Facebook, các bạn có thể tham khảo thêm bài viết này của mình để biết cách tối ưu chi phí quảng cáo nhờ Reports Facebook. Bài 15: Làm gì để tối ưu chi phí Ads Facebook ?
Chúc các bạn thành công 😉

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét