Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

BÀI 5: HƯỚNG DẪN TẠO QUẢNG CÁO FACEBOOK TRÊN ADS MANAGER

Bài 5: Hướng dẫn tạo quảng cáo Facebook trên Ads Manager.
Xin chào các bạn, ở bài số 5 này mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo 1 quảng cáo Facebook trên Ads Manager (Trình quản lý quảng cáo). Để vào Ads Manager các bạn ấn vào link:https://www.facebook.com/ads/manager

ads manager
Các bạn ấn vào 1 trong 2 nút:tạo quảng cáo. Facebook sẽ hiện ra BƯỚC 1: TẠO CHIẾN DỊCH CỦA BẠN. Các bạn chọn loại mục tiêu chiến dịch của mình.
Ghi chú: Facebook phân cấp quản lý thành: Chiến dịch, Nhóm quảng cáo, Quảng cáo.
Chiến dịch chứa các Nhóm quảng cáo, Nhóm quảng cáo chứa các Quảng cáo.

1, Chọn mục tiêu cho chiến dịch.
chiến dịch
Ở đây, các bạn chọn Mục tiêu cho Chiến dịch của các bạn. Trong bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo Quảng Cáo bài viết trên Fanpage. Cách làm các loại quảng cáo khác cũng tương tự, các bạn có thể tự tìm hiểu.
Ads1111

Các bạn chọn: “Quảng cáo bài viết của bạn” xong rồi chọn Fanpage và chọn bài viết các bạn muốn quảng cáo. Tiếp theo ấn “Tiếp tục”

2, Nhắm mục tiêu Quảng cáo
Giao diện mới hiện ra, các bạn kéo xuống dưới BƯỚC 2: TẠO NHÓM QUẢNG CÁO CỦA BẠN. Ở đây chúng ta sẽ lựa chọn mục tiêu cho quảng cáo của chúng ta. Đầu tiên, phần Vị trí: Mình muốn quảng cáo của mình được hiển thị tới tất cả người dùng Facebook ở Việt Nam. Mình gõ “Việt Nam” vào phần Vị trí. Đến khi Facebook hiện ra các tùy chọn thì mình sẽ chọn: Việt Nam – Quốc gia như hình bên dưới.
abcd
Nhưng nếu mình không muốn Quảng cáo của mình hiện thị cho những người dùng Facebook ở Hà Nội và TP.HCM. Mình sẽ làm như sau. Nhấp vào mũi tên hướng xuống bên phải của Tất cả Việt Nam rồi mình chọn “Không bao gồm các địa điểm”.
abcd
Ở cửa sổ này, mình gõ”Hà Nội”, “Thành phố Hồ Chí Minh” rồi chọn “Không bao gồm”.
abcd

Ngoài ra, nếu bạn muốn Quảng cáo của mình hiển thị ở Hà Nội và bán kính 70 km quanh Hà Nội thì bạn chọn Vị trí “Hà Nội” rồi chọn “Hà Nội + 70 kilomet” như hình bên dưới.
abcd

Ở phần Tuổi, mình chọn tuổi từ 25 tới 35 và Giới tính Nam.

Phần Ngôn ngữ sẽ rất thích hợp với những bạn tạo Quảng cáo cho người nước ngoài sống hoặc du lịch tại Việt Nam. Ví dụ: Bạn Quảng cáo quán ăn Nhật Bản và muốn nhắm tới những người Nhật Bản sống hoặc du lịch tại Hà Nội thì bạn chọn ngôn ngữ Nhật Bản và vị trí: Hà Nội. Facebook sẽ phân phối Quảng cáo của bạn tới những người dùng Facebook bản Tiếng Nhật nhưng đang vào Facebook ở Hà Nội. Ở Ví dụ bên dưới mình chọn Ngôn ngữ: Tiếng Việt + Tiếng Anh (Tất cả Anh Mỹ và Anh Anh)
abcd

Phần Sở thích, các bạn có thể chọn các sở thích Facebook đã phân loại sẵn.

abcd

Hoặc tự gõ tên Sở thích bạn muốn. Ở đây mình chọn Sở thích “Nước hoa”
abcd
Ở phần Hành vi, các bạn chú ý tới phần Người dùng Thiết bị di động vì thường những người có Smartphone và Máy tính bảng sẽ có khả năng mua các sản phẩm đắt tiền cao hơn. Mình muốn Quảng cáo tới những người có Smartphone và Máy Tính Bảng nên mình chọn như sau.
Capture

Mình chọn như này thì Facebook sẽ phân phối Quảng cáo của mình tới những người đã từng vào Facebook bằng Smartphone hoặc Máy tính bảng . Nghĩa là, chỉ cần họ đã từng nhiều lần vào Facebook bằng Smartphone hoặc Máy tính bảng thì dù họ có đang Online bằng PC hoặc Laptop thì họ vẫn có thể nhìn thấy Quảng cáo của mình.

Phần Kết nối: Những người kết nối với Trang tức là những người đang Like Fanpage của bạn. Mình chọn “Chỉ những người không kết nối với Trang” để Quảng cáo phân phối tới những người chưa Like Fanpage của mình.

 3, Đấu giá
abcd
Với Ngân sách (Budget), Facebook có 2 dạng là Ngân sách Mỗi ngày và Ngân sách Trọn đời.
– Ngân sách mỗi ngày: Facebook sẽ tiêu hết số tiền ngân sách trong 1 ngày và Quảng cáo của bạn sẽ chạy đến khi bạn tắt Quảng cáo.
– Ngân sách chọn đời: Với ngân sách trọn đời, bạn sẽ phải hẹn giờ ngày bắt đầu và ngày kết thúc. Và trong khoảng thời gian đó, Facebook sẽ ăn hết số ngân sách bạn đặt. Ví dụ hình dưới.
Capture
Ở đây, mình để Ngân sách là 5 triệu và số tiền này sẽ được tiêu hết trong khoảng thời gian từ 22h ngày 15/1/2015 đến 22h ngày 20/1/2015. Với Ngân sách trọn đời, thường thì Facebook sẽ không ăn đều tiền theo từng ngày mà càng về gần ngày kết thúc Facebook sẽ ăn tiền càng nhanh. Có nghĩa là, nếu mình Set Ngân sách như hình trên thì Facebook không tiêu đều mỗi ngày 1 triệu mà ngày 16/1/2015 sẽ tiêu số tiền ít 1 triệu và ngày 20/1/2015 Facebook sẽ tiêu số tiền nhiều hơn 1 triệu sao cho trước 22h ngày 20/1/2015 sẽ tiêu hết Ngân sách 5 triệu của mình.
Nếu bạn mới tạo Quảng cáo lần đầu, mình khuyên bạn nên để Ngân sách hàng ngày để dễ theo dõi hiệu quả.

Ghi chú: Trên thực tế, đôi khi Facebook không tiêu hết Ngân sách chúng ta đặt vì 1 trong 2 lý do chính:
– Giá thầu quá thấp.
– Ngân sách quá cao so với số đối tượng mục tiêu.

Tiếp theo, các bạn ấn vào “Hiển thị tùy chọn nâng cao” để đấu giá.
Capture
Với quảng cáo bài viết, Facebook cho chúng ta 4 dạng đấu giá:
1, Tối ưu để có Tương tác bài viết (Like, comment, share) – Có thể đặt giá thầu hoặc để Facebook tự tối ưu – Không có Bid Suggest (Giá thầu đề xuất)
P/s: 1 người vừa vừa like, vừa comment vào Quảng cáo thì sẽ được tính là 2 tương tác bài viết.
2, Tối ưu để có số hiển thị (Mỗi người chỉ nhìn thấy Quảng cáo 1 lần / 1 ngày) – Phải đặt giá thầu – Có Bid Suggest (Giá thầu đề xuất)
3, Tối ưu để có số hiển thị (Mỗi người có thể nhìn thấy Quảng cáo nhiều lần / 1 ngày) – Phải đặt giá thầu -Có Bid Suggest (Giá thầu đề xuất)
P/s: 1 người nhìn thấy Quảng cáo 3 lần sẽ được tính là 3 hiển thị.
4, Số lần Click vào quảng cáo – Có thể để giá thầu hoặc để Facebook tự tối ưu – Có Bid Suggest (Giá thầu đề xuất)
P/s: 1 người ấn vào quảng cáo xem 3 ảnh xong ấn like và comment sẽ tính là 5 Click.
Nếu bạn mới chạy Quảng cáo, bạn nên chọn dạng đấu giá 1 hoặc 4.
Giá thầu đề xuất là mức giá thầu Facebook tự điền vào ô ở phần Định giá của chúng ta.
Capture
Ví dụ như hình trên, mình chọn Tối ưu để có số lần nhấp và mình chọn tự đặt giá thầu cho 1 lần nhấp thì Facebook sẽ điền sẵn vào ô cho mình là 413 ₫ VND thì 413 ₫ VND này chính là Bid Suggest (Giá thầu đề xuất).
Để đảm bảo Facebook sẽ tiêu hết Ngân sách, mọi người nên đặt giá thầu lớn hơn150% Giá đề xuất với tất cả các dạng đấu giá. Áp dụng vào ví dụ của mình thì mình sẽ đặt giá thầu lớn hơn 413 đ x 150% = 619 đ.
4, Vị trí quảng cáo.
Chúng ta đến BƯỚC 3: TẠO QUẢNG CÁO CỦA BẠN.  Ở bước này, Facebook sẽ cho chúng ta xem trước Quảng cáo của chúng ta sẽ hiển thị ở các vị trí trông như thế nào và chúng ta có thể xóa vị trí quảng cáo chúng ta không thích để tiếp kiệm tiền quảng cáo. Facebook có 3 vị trí là:
– Bảng tin trên máy tính.
– Bảng tin trên điện thoại.
– Cột bên phải.
Capture
Để xóa vị trí quảng cáo nào đó. Các bạn ấn vào nút Xóa mình đã bôi vàng ở trên hình. Chúng ta ấn “Đặt quảng cáo” để hoàn tất việc tạo quảng cáo Facebook.
P/s: Thường thì mình chỉ để Quảng cáo hiển thị ở Bảng tin trên máy tính và Bảng tin trên thiết bị điện thoại vì mình thấy Quảng cáo ở cột bên phải không chuyển đổi ra đơn hàng nhiều. Mình chỉ bật Quảng cáo cột bên phải khi mình Quảng cáo chương trình Khuyến mãi tới những người đã Like Fanpage hoặc chạy Retargeting. Chạy Retargeting là chạy Quảng cáo tới những người đã vào Website.
5, Ví dụ:
Bây giờ, mình sẽ tổng kết lại ví dụ của mình.
Mình có 1 bài viết Sản phẩm nước hoa và mình muốn chạy Quảng cáo tới những người:
– Đang ở Việt Nam.
– Nam giới
– Tuổi từ 25 tới 35.
– Dùng Facebook bản Tiếng Việt hoặc Tiếng Anh.
– Sở thích: Nước hoa.
– Có Smartphone hoặc Máy tính bảng.
– Chưa Like Fanpage của mình.
– Số tiền chi cho quảng cáo Facebook là: 1.000.000 VNĐ / 1 ngày.
– Số tiền tối đa mình có thể trả cho 1 nhấp chuột vào Quảng cáo là: 1.000 VNĐ.
– Chỉ Quảng cáo ở Bảng tin trên Máy tính và Bảng tin trên thiết bị di động.
Mình sẽ tạo quảng cáo như sau:
Capture
Capture
Capture
Capture
Cột phải Ads Manager báo cho mình biết những thông tin sau:
Số người có thể xem quảng cáo của mình là: 320.000 người.
Số người có hoạt động mỗi ngày trên Facebook là: 270.000 người.
Số Reach ước lượng/ 1 ngày của mình là: 23.000 đến 62.000 người. (Reach là số người nhìn thấy quảng cáo)
Capture

Vậy là mình đã hướng dẫn xong các bạn cách tạo Quảng cáo Facebook trên Ad Manager. Mọi đóng góp và góp ý các bạn vui lòng Comment vào bên dưới bài viết này.
Chúc các bạn thành công. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét