Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

BÀI 7: HIỂU CÁC CON SỐ TRÊN ADS MANAGER


Bài 7: Hiểu các con số trên Ads Manager
Xin chào các bạn, trên Ads Manager, Facebook đưa ra cho chúng ta rất nhiều con số để chúng ta đánh giá hiệu quả của Ads. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách để hiểu được các con số đó.
Trước khi đọc bài này, mình muốn bạn chắc chắn là bạn đã nắm rõ hết kiến thức ở Bài số 6: Hướng dẫn quản lý quảng cáo trên Ads Manager.
Bây giờ chúng ta bắt đầu nhé!
1, Campaign (Chiến dịch)
Capture
Ở đây có các cột:
– Trạng thái: Chúng ta biết được chiến dịch nào đang bật, chiến dịch nào đang tắt.
– Tên chiến dịch
– Phân phối: Chúng ta biết được chiến dịch nào đang Hoạt động, chiến dịch nào đã Ngừng hoạt động.
– Kết quả: Trong hình là mình chạy Ads Quảng cáo bài viết nên Facebook sẽ cho mình biết số lượt tương tác bài viết ở cột này. Với các dạng quảng cáo khác ví dụ như: Like Page, Click to Web, … các con số hiện ở cột này có thể là: Lượt thích trang, Lượt nhập vào trang Web, …
P/s: 1 người có thể thực hiện được nhiều tương tác bài viết. Ví dụ: 1 người nhìn thấy Ads và người đó ấn xem ảnh rồi Like Page, Like Post thì Facebook sẽ tính là 3 tương tác bài viết.
– Chi phí: Ở cột này, Facebook cho chúng ta biết chi phí thực tế chúng ta cần phải trả cho 1 kết quả. Nó được tính = Số tiền thực tế bạn đã tiêu cho cả Chiến dịch/ Số kết quả chiến dịch mang lại.
VD: Với Quảng cáo bài viết thì Chi phí của 1 tương tác bài viết = Số tiền đã tiêu / Số tương tác bài viết
– Truy cập (Reach): Cột này sẽ cho chúng ta biết được có bao nhiêu người đã được Ads hiển thị tới. 1 người được Ads hiển thị nhiều lần vẫn chỉ tính là 1 người.
– Đã chi tiêu hôm nay: Cột này hiển thị số tiền bạn đã tiêu cho chiến dịch đó trong ngày hôm nay (Tính theo múi giờ bạn cài đặt ở Thiết lập)
– Tổng chi tiêu: Cột này sẽ hiển thị Tổng số tiền bạn đã tiêu cho chiến dịch đó.
Nếu bạn đang xem Ads Manager theo Thời gian tùy chỉnh thì Số tiền hiển thị ở cột này là số tiền bạn đã tiêu cho chiến dịch đó trong thời gian bạn chọn.
– Ngày bắt đầu: Đó là thời gian chúng ta bắt đầu tạo Chiến dịch.
– Ngày kết thúc: Nếu chúng ta hẹn giờ ngày kết thúc thì cột này sẽ hiện ra ngày giờ chiến dịch của các bạn kết thúc.
Còn nếu các bạn để không hẹn giờ ngày kết thúc cho Ad Set thì cột này sẽ hiện là Đang diễn ra.

2, Ad Set (Nhóm quảng cáo)
Capture

Ở Ad Set, các bạn xem thêm được Ngân sách bạn đặt cho từng Ad Set.
Để sửa Ngân sách cho Ad Set, các bạn ấn vào hình chiếc bút như ở hình trên để sửa Ngân sách cho Ad Set bạn muốn.

3, Ads
Để xem kĩ hơn, chúng ta vào Ads để xem từng Ads mang lại cho chúng ta những kết quả như thế nào?
Capture

Ở đây chúng ta có thể biết thêm những thông tin sau:
– Tần suất: Tần suất = Tổng số lần Ads hiển thị/ Tổng số người nhìn thấy Ads (Reach).
Ví dụ: Ads hiển thị tới 3 bạn và trong đó, 2 bạn nhìn thấy Ads 5 lần, 1 bạn nhìn thấy Ads 1 lần thì tần suất sẽ là:
11 lần Ads hiển thị/3 người nhìn thấy Ads = 3,6666
– Số lần nhấp chuột: Tổng số lần Click vào Ads.
Ví dụ: Một người nhấp vào xem ảnh 2 lần rồi Like Page, Like Post sẽ được tính là 4 lần nhấp chuột.
– Tỉ lệ nhấp qua: là Số lần nhấp chuột / Số lần Ads được phân phối x 100%. Vì Số lần Ads được phân phối = Reach (Số người nhìn thấy Ads x Tần suất nên.
Tỉ lệ nhấp qua cũng là Số lần nhấp chuột / Reach (Số người nhìn thấy Ads) x Tần suất x 100%.
– Giá thầu tối đa: Là số tiền bạn đấu giá cho 1 click hoặc 1000 lượt xem trong lúc Set Ads.
– Giá trung bình: Là số tiền thực tế bạn phải trả cho 1 nhấp chuột hoặc 1000 lượt xem.

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết của mình. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo ^^!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét